5 mẹo đơn giản để biến môi thâm thành hồng hào như đánh son


Đôi môi thâm xì khiến cho vẻ ngoài của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều, đôi khi đánh son cũng không thể che đi hết. Vậy làm thế gì để môi bạn đỏ, hồng rạng rỡ thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

1. Tẩy trang cho môi

Thường các nàng sử dụng son trong suốt một ngày dài đến cuối ngày son sẽ trôi đi gần như hết sạch. Lúc này mọi người thường lầm tưởng son đã trôi đi hết nên không cần tẩy. Tuy nhiên đây là quan niệm vô cùng sai lầm. Nó chính là nguyên nhân chính khiến môi bạn ngày càng thâm.


Các thành phần hóa học trong son tích tụ về lâu dài trên môi, nhất là viễn môi sẽ ăn dần vào môi làm màu môi biến thành đỏ thâm tím rất mất thẩm mỹ. Nên sau khi ra ngoài về, khi tẩy trang cho mặt đừng quên tẩy trang luôn cho đôi môi của mình.


2. Tẩy da chết cho môi

Đôi môi liên tục tiếp xúc với mỹ phẩm sẽ đào thải rất nhiều da chết. Chúng lưu lại lâu, nếu không được loại bỏ, đôi môi rất mất thẩm mỹ. Da chết khi khô lại sẽ tạo thành vảy, bong tróc sần sùi không đẹp mắt, nhất là khi tô son lên màu sẽ không đều, mau trôi, vón cục ở những chỗ bị bong da.

Để tẩy da chết cho môi, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như đường, muối, mật ong, chanh….chỉ cần thoa lên môi và chà nhẹ , da chết sẽ lần lượt bong ra khỏi môi một cách nhẹ nhàng. Khoảng 3 ngày tẩy da chết một lần, nếu có ngày nào dùng son nhiều quá cũng có thể rút ngắn thời gian tẩy.

Các nàng cũng có thể tranh thủ lúc đánh răng dùng bàn chải chà nhẹ lên môi, da chết ẩm sẽ dễ đi hơn. Thị trường cũng đã kịp tung ra các dòng son từ nguyên liệu tự nhiên dùng để tẩy da chết rất tiện lợi và hiệu quả. Sau khi tẩy da chết, nhớ dùng khăn ẩm lau qua một lượt để làm dịu môi.

3. Dùng son dưỡng

Sau khi tẩy da chết hãy dùng son dưỡng, vaseline ngay để cung cấp độ ẩm cho môi, các beauty bloger khuyên các cô gái hãy chăm dùng son dưỡng vào những lúc không dùng son màu. Bất kể thời gian nào để môi được tiếp thêm các dưỡng chất làm mềm mại, giữ được màu môi tự nhiên.


Hiện nay trên thị trường có vô số loại son dưỡng từ bình dân cho đến cao cấp, có màu lẫn không màu. Nhiều thỏi nâng cấp hơn có kèm thêm dưỡng chất chống nắng giúp môi tránh được tác động của mặt trời (cũng là một trong những nguyên nhân làm thâm môi). Đây cùng là thỏi son không thể thiếu và có tầm quan trọng không kém gì son màu.

4. Uống nhiều nước

Khi cơ thể thiếu nước, không chỉ da bị xấu đi, nhăn nheo, khô sạm mà môi cũng trực tiếp bị ảnh hưởng nếu bạn không cung cấp đủ nước cho bản thân. Môi cũng rất cần nước, nếu cơ thể không nạp đủ nước, môi sẽ xuất hiện các triệu chứng khô, nứt, thậm chí là rỉ máu rất nghiêm trọng.
Uống nước chẳng gây nguy hại gì quá cho bản thân nên hãy hình thành thói quen uống nước đều, đủ để cơ thể, làn da và môi xinh đẹp hơn.

5. Ăn nhiều trái cây

Ăn nhiều trái cây cũng như uống đủ nước, các loại trái cây cung cấp vitamin cho da rất nhiều và môi cũng được hưởng lợi từ các dưỡng chất đó. Bạn có thể cắt lát mỏng trái cây để làm mặt nạ tự nhiên cho môi, chỉ cần đắp lên môi khoảng 10 – 15 phút môi sẽ hồng hào lên trông thấy.

Chúc bạn thành công!
5 mẹo đơn giản để biến môi thâm thành hồng hào như đánh son 5 mẹo đơn giản để biến môi thâm thành hồng hào như đánh son
910

Bài viết 5 mẹo đơn giản để biến môi thâm thành hồng hào như đánh son

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục