Luộc Gà Không Cần Nước

Luộc gà không cần nước nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon hấp dẫn, nhiều hương vị bạn đã biết chưa? hãy cùng phunu365.Org tham khảo 2 cách sau để có món gà luộc thơm ngon.

Ưu điểm của việc luộc gà không dùng nước là thị săn chắc, không nát, da gà nhìn vàng hơn và giòn hơn!


Cách 1: Luộc gà với muối hạt


Chuẩn bị: 1 con gà và 1 ít muối hạt.

Cách làm:

- Gà có thể để nguyên con, chặt đôi hoặc chặt thành các miếng nhỏ tùy ý thích của bạn, chặt miếng nhỏ sẽ nhanh chín hơn.


- Thịt gà rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, rải một lớp muối ở đáy nồi để da gà không bị dính vào đáy nồi, hơi nóng từ muối sẽ giúp gà mau chín và thơm hơn. Cuối cùng, cho gà vào, đậy kín vung để hơi nước giúp làm chín gà.

- Bạn để khoảng 40-50 phút để gà chín đều. Trong quá trình hấp gà, bạn không mở nắp thường xuyên, không mở lửa quá to. Khi gà có mùi thơm thì hãy mở nắp ra để kiểm tra nhé, đun đến khi chín thì tắt bếp và có thể thưởng thức được ngay.

Cách 3: Luộc gà với cây xả và muối


Chuẩn bị: 1 con gà, 1 ít lá chanh, vài cây xả, 1 quả ớt xanh, 1 vài thìa muối.

Cách làm: Cách làm này cũng tương tự như cách hấp muối, những gia vị khác sẽ khiến món gà sau khi chín có mùi thơm, thịt mềm và ngọt hơn.

- Gà rửa sạch, để nguyên con. Muối giã nhỏ, cho thêm bột ngọt và ớt xanh vào ướp quanh thân gà.

- Rải lớp muối xuống đáy nồi, sau đó đập dập sả cắt khúc rồi cho gà vào, rải một lớp lá chanh lên trên. Bạn hấp khoảng 60 phút, nên dùng nồi có nắp kính để dễ quan sát gà hơn. Khi hấp, đợi ít nhất 30 phút mới mở nắp nồi ra nhé, mở thường xuyên sẽ khiến gà lâu chín hơn.

Chúc bạn thành công !
Luộc Gà Không Cần Nước Luộc Gà Không Cần Nước
910

Bài viết Luộc Gà Không Cần Nước

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục