Thịt Vịt Kho Sả

Vịt kho sả rất đơn giản, đơn giản từ nguyên liệu cho tới cách làm. Thế nhưng món ăn này lại rất đậm đà, dậy vị thơm lừng, đảm bảo cả nhà bạn ai cũng hài lòng.


Nguyên liệu cho món thịt vịt kho sả gồm


- Vịt: 1 (khoảng 1/2 con)

- Sả băm

- Hành tím, tỏi, ớt, gừng

- Nước mắm, nước hàng, đường, tiêu

- Dầu ăn, rượu trắng, gừng

Cách làm thịt vịt kho sả thơm ngon như sau


cach-lam-vit-kho-sa-ngonCách làm vịt kho sả thơm lừng NẤU ĂN NGON ON JUNE 29, 2016


Vịt kho sả rất đơn giản, đơn giản từ nguyên liệu cho tới cách làm. Thế nhưng món ăn này lại rất đậm đà, dậy vị thơm lừng, đảm bảo cả nhà bạn ai cũng hài lòng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm vịt kho sả

Vịt: 1 (khoảng 1/2 con)
Sả băm
Hành tím, tỏi, ớt, gừng
Nước mắm, nước hàng, đường, tiêu
Dầu ăn, rượu trắng, gừng
Cách làm vịt kho sả

B1. Thịt vịt đã làm sạch, dùng rượu trắng và gừng tẩy sạch mùi hôi của vịt. Đem thui qua cho vàng, rửa sạch lại (có thể áp chảo cho ra bớt mỡ), sau đó chặt miếng vừa ăn. Hành, tỏi, sả đập dập băm nhuyễn


B2. Ướp thịt vịt với nước mắm, nước hàng, đường, tiêu và sả. Cho thịt ngấm đều.


B3. Cho dầu vào nồi, đun nóng rồi cho hành, tỏi, sả vào phi thơm, sao đó cho thịt vịt vào xào đều cho đến khi thịt vịt săn lại, đổ một ít nước sạch ngập mặt thịt, nấu thêm 40 phút rồi tắt bếp.

B4. Cho thịt vịt kho sả ra, ăn nóng với cơm. Cho thêm một ít ớt vào để dậy mùi và ăn cay nếu thích.


Thịt vịt là món ăn chính được người dân Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng vô cùng ưa chuộng. Nó không chỉ có độ dai, ngọt, béo và mùi thơm đặc trưng mà còn kèm theo rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giàu protein, khoáng chất. Ngoài ra, theo Đông y, thịt vịt có tính hàn nên lợi tiều, cho sản phụ nhiều sữa, chống phù nề. Chính nhờ những ưu điểm đó, loại thịt này thường được chế biến thành nhiều món ngon, bổ dưỡng và vịt kho sả là một trong số đó. Với các gia vị đi kèm đơn giản, dễ tìm, bạn có thể tạo nên một món ăn dậy vị, đồng thời tăng cường sức khỏe cho người thân.

Chúc bạn ngon miệng!
Thịt Vịt Kho Sả Thịt Vịt Kho Sả
910

Bài viết Thịt Vịt Kho Sả

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục