Tia sữa cuối cùng người mẹ dành cho con trong đêm đông giá rét

Năm 1952, vì vãn hồi cục diện chiến tranh ở Triều Tiên liên quân “ Liên hiệp quốc” đã để lại một nhóm binh sĩ ở lại để cứu viện người dân. Wilson là một trong số những người lính đó.
Dưới sự tiến công thần tốc của lực lượng liên quân, những người lính này sau khi đã hết nhiệm vụ thì bắt đầu tiến hành rút quân.

Khi đó, Wilson đang bị thương nặng đành phải thoát ly lực lượng quân đội. Chính vào lúc này, ông gặp được chuyện mà chẳng thể ngờ khiến ông cả đời không quên.

Đêm đó khi nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ đâu đây, ông đã thức dậy đi tìm kiếm xung quanh. Tiếng khóc ngày một thưa thớt , yếu dần. May mắn khi đó Wilson đã nhìn thấy trong tuyết cảnh tượng mà khiến ông khắc sâu đến mãi mãi về sau.

Một bà mẹ ấp đứa trẻ trong lòng mẹ, đứa trẻ vẫn ngậm bầu sữa của mẹ mình nhưng chẳng còn ngậm được gì nữa lại bắt đầu khóc. Tiếng khóc như tiếng mèo con kêu, yếu ớt và mới mong manh làm sao . Mà khiến ông kinh ngạc nhất là bà mẹ này chẳng có một mảnh vải che thân nào. Thì ra, năm đó tuyết rơi quá dày, người mẹ khốn khổ ấy vì bảo vệ đứa con tội nghiệp của mình mà đã dành tất hơi ấm có thể để ủ ấm cho con rồi ôm đứa trẻ vào lòng cho đứa trẻ uống những tia sữa cuối cùng.

Người mẹ chẳng thể nào chịu đựng được cơn giá lạnh đã sớm mất rồi, nhưng vẫn không hề buông lỏng tay ôm ấp đứa con mình. Cô hi vọng rằng đứa con mình có thể tiếp tục được sống. Wilson hết sức cảm động vì tình mẫu tử của họ vì vậy đã đem đứa trẻ về nhà sưởi ấm và cho đứa trẻ ăn. Sau khi đứa trẻ ngủ ông tiếp tục đào một cái hố sâu ba thước dưới tầng tuyết dày. Ông đánh dấu ngôi mộ bằng tấm bia đá gần đó.

Sau khi chiến tranh kết thúc, ông cùng đứa trẻ về Mỹ. Đứa trẻ ngày một trưởng thành. Wilson đem câu chuyện kể lại cho cậu và cả tấm hình cuối cùng người mẹ tội nghiệp để lại trong đống quần áo cho cậu bé.

Tia sữa cuối cùng người mẹ dành cho con trong đêm đông giá rét Tia sữa cuối cùng người mẹ dành cho con trong đêm đông giá rét
910

Bài viết Tia sữa cuối cùng người mẹ dành cho con trong đêm đông giá rét

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục