3 sai lầm thường mắc phải trong quá trình làm đẹp

Đôi khi, có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế nó lại gây ảnh hưởng khá lớn đến làn da của chính bạn. Cùng với đó, có những điều dường như không quan trọng, có thể bỏ qua nhưng lại chính là sai lầm khiến da bạn dần lão hóa mỗi ngày.


3 sai lầm bạn dễ mắc khi làm đẹp


1. Không dùng đủ kem chống nắng


Có thể bạn luôn ghi nhớ việc dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30, chống lại tia UVA / UVB vào mỗi sáng mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, liệu rằng bạn đã biết đến mẹo sử dụng kem chống nắng đúng cách?

Theo báo cáo của Viện Da liễu Mỹ, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng với một lượng 2 mg/ centimet vuông da. Do chúng ta không thể ngồi và tính toán chi tiết con số này, thế nên bạn chỉ cần nhớ một vài chi tiết như: : 1/4 muỗng cà phê cho mặt, 1/4 muỗng cà phê cho cổ, 1/2 muỗng cà phê mỗi tay, 1 muỗng cà phê mỗi chân, 1 muỗng cà phê cho ngực và 1 muỗng cà phê cho chân. Ngoài ra, bạn nên thoa lại kem sau 2-4 giờ, tùy thuộc vào độ SPF và bạn đang ở nhà hay trên đường phố.

2. Không đeo kính râm

Ngày nay, kính râm là một trong những phụ kiện thời trang được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, phụ kiện này còn giúp bảo vệ mắt của bạn tối ưu trước ánh nắng mặt trời. Thế nhưng, liệu bạn đã và đang dùng kính râm mỗi ngày?

Thực tế, có rất ít người hình thành cho mình thói quen đeo kính râm mỗi khi ra đường. Trong khi đó, kính râm có thể giúp bạn tránh xa được một số bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể hay giảm thị lực.

Ngoài ra, khi mắt của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có kính, chúng sẽ dễ xuất hiện quầng thâm do tác động của melanin. Cùng với đó, việc bạn phải nheo mắt thường xuyên sẽ dẫn đến nếp nhăn và vết chân chim có cơ hội hình thành trên da.



3. Bạn nghĩ rằng 8 ly nước là đủ


Nước sẽ giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể, dưỡng ẩm da từ bên trong, duy trì sự cân bằng của các chất dinh dưỡng để giúp bạn có làn da mềm và mịn hơn. Đó là lý do bạn luôn nhận được khuyến cáo về việc uống 8 ly (khoảng hai lít) nước mỗi ngày.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng, 8 ly nước là không đủ và nhu cầu nước của mỗi người cũng có sự khác nhau (tùy theo trọng lượng, sức khỏe, mức độ hoạt động, chế độ ăn uống và khí hậu).

Ví dụ, một người phụ nữ nặng khoảng 75 kg, tập thể dục 45 phút, sống trong khí hậu ôn hoà và hay uống thức uống có cồn hoặc caffeine, họ sẽ nên uống khoảng 2,9 lít nước/ ngày. Do đó, bạn hãy xem lại các hoạt động hàng ngày của mình để cân đối lượng nước sao cho phù hợp.\

Trên đây là 3 sai lầm rất nhiều chị em mắc phải. các bạn chú ý nhé, chỉ một chút sai lầm là làm hỏng cả quá trình làm đẹp của ta.
3 sai lầm thường mắc phải trong quá trình làm đẹp 3 sai lầm thường mắc phải trong quá trình làm đẹp
910

Bài viết 3 sai lầm thường mắc phải trong quá trình làm đẹp

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục