Chân Gà Muối Chua

Chân gà muối chua với vị chua giòn thanh dịu, rất phù hợp dùng kèm với các món ăn dễ ngấy và những ngày nắng nóng này. Ngoài ra đây cũng là món mồi tuyệt vời cho dân nhậu. Công thức sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm chân gà muối chua sả ớt, nếu không thích mùi sả thì có thể bỏ sả ra ngoài.

Nguyên liệu làm món chân gà muối chua

- 1kg chân gà

- Phèn chua: 20g

- 6 nhánh sả: cắt khúc khoảng 15cm rồi chẻ thành cọng mỏng, vài quả ớt đỏ (tùy ăn)

- Gừng, tỏi băm, tiêu hột đập bể

- Muối, đường, giấm trắng, chút rượu trắng

Quy trình thực hiện:


1. Pha nước muối loãng rồi ngâm chân gà khoảng 10 phút, sau đó xả lại cho sạch. Bắc nồi nước cho gà vào, đập thêm vài miếng gừng thả vào để khử mùi, bật lửa to nấu cho sôi, rồi vớt chân gà ra xả lại với nước đá ngâm 15 phút cho gà giòn.



2. Thay nước trong nồi, luộc tiếp chân gà với lửa nhỏ tầm 20 phút, chân gà vừa chín tới là được. Tắt bếp. Vớt chân gà ra cho ngay vào thau nước pha phèn chua (khoảng 5g phèn chua cho 1 lít nước). Rửa nhẹ chân gà cho sạch sẽ, hết nhớt, rồi rửa lại với nước cho sạch phèn. Dùng kéo cắt bỏ móng chân gà cho dễ nhìn.

3. Cho chân gà vào hộp hoặc màng bọc, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng. Bước này để chân gà giòn hơn.

4. Bắc nồi nước pha theo tỉ lệ: 400ml nước + 400ml giấm + 200g đường + 20g muối. Nấu sôi lên sau đó nhỏ lửa, cho sả, ớt, 1 muỗng canh tỏi băm, vài trái ớt hiểm (tùy khả năng ăn cay của bạn), 1 muỗng cafe tiêu hột vào quấy đều. Tắt bếp chờ nước nguội hẳn.


 

5. Lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh, xếp vào lọ thủy tinh cùng với sả ớt. Sau đó chế hỗn hợp nước dấm đường đã nấu trên vào ngập chân gà. Cho thêm vào lọ 1/2 muỗng canh rượu trắng cho thơm. Đậy nắp kín, để chỗ thoáng mát, 2-3 ngày là dùng được. Khi ăn làm thêm dĩa muối tiêu chanh chấm cho ngon.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!
Chân Gà Muối Chua Chân Gà Muối Chua
910

Bài viết Chân Gà Muối Chua

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục