Sườn xào chua ngọt

Chắc hắn ai cũng đã từng biết đên hương vị của sườn xào rồi đúng không ạ. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng bạn cũng có thể làm được thậm trí là ngon hơn cả ở ngoài tiệm không? Hôm nay mình xin chia sẻ các bạn cách làm món Sườn xào chua ngọt đúng kiểu.


Nguyên liệu tạo nên món sườn xào chua ngọt hấp dẫn


- 400g sườn non.

- 2 quả cà chua.

- 4 củ hành khô, 4 nhánh tỏi, 1 quả ớt.

- Gia vị: đường, hạt nêm, bột canh, mì chính, nước mắm, tiêu và tỏi.

- 20ml dầu ăn, 10ml giấm gạo.

1. Sơ chế ban đầu:


- Khi mua sườn, nên chọn những dẻ sườn có xương nhỏ, nhiều thịt ăn sẽ mềm và không bị khô. Rửa sạch sườn ngon, chặt thành miếng vừa ăn khoảng 3cm rồi chần vào nồi nước sôi để loại bỏ mùi hôi và nước đục. Rửa lại sườn một lần nữa rồi để ráo nước.

- Khi sườn đã ráo nước, ướp sườn với các gia vị như bột canh, đường, hạt nêm khoảng 30 phút.

- Cà chua rửa sạch bổ múi cau, ớt thái nhỏ.

- Hành và tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Pha nước sốt cho món sườn rất quan trọng nên bạn cần chú ý. Để món sườn ngon bạn hãy pha đường, muối, giấm, nước theo tỉ lệ 4:2:1:2, thêm tỏi, ớt đã băm nhỏ rồi khuấy đều nước sốt cho đường tan và hòa lẫn với hỗn hợp.


2. Quy trình thực hiện:


- Sau khi sườn đã ngấm gia vị, đặt chảo lên bếp để lửa vừa, cho dầu ăn vào chảo. Gắp từng miếng sườn cho vào rán vàng đều. Khi thấy sườn đã vàng đều thì gắp ra bát để riêng.

- Cho hành khô băm nhỏ vào chảo để phi thơm, thêm cà chua vào đun nhuyễn trên lửa nhỏ.


- Khi cà chua đã nhuyễn thì cho sườn vào đảo sơ qua rồi đổ thêm nước sốt đã pha ở trên vào đun.

- Đảo qua sườn, khi thấy nước sốt sánh lại thì bạn tắt bếp và trút sườn ra đĩa và trang trí tùy theo sở thích.


3. Mách nhỏ:

- Khi rán sườn bạn không nên cho quá nhiều dầu và rán quá lâu vì sườn chỉ cần chín phần bên ngoài có màu vàng nhạt hoặc cháy cạnh là được, nếu sườn chín quá thì phần thịt bên trong ăn khô và ngấy.

- Không nên xào sườn với nước sốt quá lâu vì phần sốt chua ngọt có nhiều đường, nếu không chú ý lượng đường sẽ bị cháy khiến món ăn mất ngon.

- Nếu không có giấm gạo bạn có thể dùng nước cốt chanh để thay thế, tuy nhiên hãy vắt nước cốt chanh lên món sườn sau khi đã nấu chín, nếu cho chanh vào trước thì sườn sẽ bị đắng.

Chắc chắn sườn xào chua ngọt chính là món tủ được rất nhiều người yêu thích. Công thức nấu món này rất đơn giản nhưng vào tay mỗi người lại có hương vị khác nhau. Nếu bạn muốn có được đĩa sườn xào chua ngọt “ăn một lần mà cả đời không quên” hãy tham khảo ngay công thức dưới đây.
Sườn xào chua ngọt Sườn xào chua ngọt
910

Bài viết Sườn xào chua ngọt

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục