Chăm sóc da bị mụn sao cho đúng?

Mụn thịt là chứng bệnh không ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, nhưng chúng lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Đặc biệt, nếu không cẩn trọng trong việc chăm sóc da bị mụn, chúng có thể khiến mụn thịt nghiêm trọng hơn. Vậy chăm sóc da như thế nào mới là đúng khi da bị mụn thịt.


Chăm sóc da bị mụn thịt

1. Thường xuyên rửa mặt, vào buổi sáng sau khi bạn thức dậy, trước khi đi ngủ và sau khi bạn tập thể dục hoặc những lúc bạn đổ mồ hôi nhiều.

2. Chỉ nên sử dụng loại sữa rửa mặt tốt nhất cho da bạn theo lời khuyên của bác sĩ.

3. Tránh sử dụng xà phòng thô hoặc chất làm se để rửa mặt và không nên chà xát mạnh làn da.

4. Chăm sóc da bị mụn thịt với chế độ dinh dưỡng khoa học: Tránh các thức ăn có gia vị cay như ớt, tiêu, các thức ăn có nhiều mỡ, các loại hạt nhiều dầu, thức ăn có nhiều muối, không dùng nhiều cà phê, thuốc lá…

5. Không tự ý nặn mụn/dùng vật sắc nhọn chọc mụn: các loại vi khuẩn có sẵn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào vết nặn gây nên nguy cơ bội nhiễm để lại sẹo và lây lan mụn sang các vùng da khác.

6. Hạn chế dùng mỹ phẩm: Dùng mỹ phẩm khi đang có mụn sẽ gây bít lỗ chân lông trên da mặt, nhất là các loại mỹ phẩm : dạng kem, dạng dầu… rất dễ khiến mụn mọc lên nhiều hơn.

Lưu ý ngoài chăm sóc da bị mụn tại nhà, cần:

Đi khám: Ngay sau khi thấy xuất hiện triệu chứng của mụn thịt quanh mắt, bạn nên đi khám và điều trị. Nếu để lâi, mụn sẽ lây lan có thể dẫn đến xơ cứng làm cho quá trình điều trị sẽ trở nên phức tạp và tốn kém hơn.

Mụn thịt không tự khỏi được: Mụn thịt chỉ hết khi có sự can thiệp của các phương pháp làm đẹp hiện đại như laze… hiệu quả cao mà ít đau đớn.

Mụn thịt có thể lây lan: Mụn thịt có thể lan nhanh và không thể kiểm soát được. Khi bạn càng nhiều tuổi chúng càng phức tạp hơn, điều trị càng khó khăn hơn.

Bởi vậy, ngoài việc chăm sóc da bị mụn thịt tại nhà, để bệnh không tiến triển nặng hơn cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị, bạn nên đến chuyên gia để được tư vấn điều trị kịp thời.
Chăm sóc da bị mụn sao cho đúng? Chăm sóc da bị mụn sao cho đúng?
910

Bài viết Chăm sóc da bị mụn sao cho đúng?

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục