Gỏi Cuốn Chấm Nước Sốt Bơ

Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm những món ăn ngon cho cả gia đình không bị nhàm chán lại giàu chất dinh dưỡng không phải chuyện đơn giản. Bạn đau đầu mỗi khi ra chợ mua thực phẩm về chế biến? Hãy thử ngay món gỏi cuốn chấm nước sốt bơ đậu phộng béo ngậy, chống ngán tuyệt vời cho cả nhà đổi vị ngày cuối tuần bên nhau.


Nguyên liệu cho món gỏi cuốn chấm nước sốt bơ



+ Bún tươi 1 kg

+ Tôm tươi bóc vỏ, rửa sạch

+ Bánh tráng

+ Cà rốt, dưa chuột thái sợi

+ Ngò tây, xà lách, măng tây

+ Bơ đậu phộng, đường nâu, ớt băm, gừng, tỏi, gia vị

Quy trình thực hiện món gỏi cuốn chấm nước sốt bơ

+ Ngò tây băm nhỏ, măng tây chẻ dọc.

+ Chần tôm với nước nóng đến khi chín tới, sau đó nhanh tay vớt tôm thả vào đá lạnh.

+ Măng tây thực hiện tương tự như với tôm.

+ Tiếp theo, vớt tôm ra và chẻ đôi con tôm theo chiều dọc.

+ Pha nước sốt, bạn cho 30 ml bơ đậu phộng + đường nâu + nước tương + ớt băm + tỏi, gừng trộn đều thành hỗn hợp nước sốt sánh mịn, nếu không muốn nước chấm đặc, hãy cho thêm chút nước nóng hòa tan, nêm vừa với khẩu vị gia đình.



+ Bánh tráng có thể nhúng qua với nước để dễ thực hiện, sau đó bạn cho bún + măng tây + cà rốt, dưa chuột thái sợi + ngò tây và xà lách xếp gọn lên bánh tráng và cuốn. Làm tương tự như cuốn nem, gập 2 đầu bánh lại và đặt tôm vào bánh khi được 2/3 chiếc gỏi như vậy bạn có thể nhìn thấy tôm lộ ra, trông sẽ đẹp mắt hơn.


Vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi. Sự độc đáo khi kết hợp với nước sốt bơ đậu phộng đem lại vị béo ngậy, bùi bùi mà không hề thấy ngán bởi rau quả có trong gỏi cuốn. Thịt tôm ngọt đi kèm với độ giòn giòn của măng tây, chắc chắn bạn sẽ thích mê.
Chúc bạn ngon miệng với món mới!
Gỏi Cuốn Chấm Nước Sốt Bơ Gỏi Cuốn Chấm Nước Sốt Bơ
910

Bài viết Gỏi Cuốn Chấm Nước Sốt Bơ

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục