Sườn Nướng Ướp Táo

Như bạn biết sườn là bộ phận rất ngon. Sườn có thể chế biến được thành rất nhiều món ngon, khá đa dạng và giàu dinh dưỡng, nhưng ngày hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn món Sườn nướng ướp táo chỉ nhìn đã thèm! hihi


Nguyên liệu chuẩn bị món sườn nướng ướp táo



+ 2 kg sườn lợn non và nhiều thịt

+ Nước ép táo, mật ong

+ Dầu hào, dấm gạo, xì dầu

+ Ngũ vị hương

+ Ớt xay, sốt hải sản nếu có

Quy trình làm món sườn nướng ướp táo


+ Đầu tiên, ướp sườn với ngũ vị hương.

+ Pha 80 ml mật ong nguyên chất + 10 ml dấm gạo + dầu hào + xì dầu + 250 ml sốt hải sản + 1 chút ớt xay thành hỗn hợp nước sốt sánh đặc.

+ Tiếp theo, đổ hỗn hợp nước sốt vào sườn và ướp trong khoảng 3 – 4 tiếng, tốt nhất là để qua đêm cho sườn được ngấm đều.



+ Sau khi ướp sườn xong, bạn cho sườn lên bếp than để nướng trong 30 phút. Phần nước sốt vừa ướp thịt bạn hãy giữ lại để thực hiện tiếp cho bước sau.

+ Sau 30 phút, cho thịt vào giấy bạc thêm khoảng 150ml nước ép táo rồi bọc chặt giấy bạc lại. Tiếp tục cho lên vỉ nướng 30 phút nữa.

+ Lấy sườn ra khỏi giấy bạc và để lên khay nướng, dùng nước sốt hỗn hợp bớt lại phết đều lên mặt sườn. Cứ 5 phút lại lật mặt kia miếng sườn và phết đều. Thực hiện liên tục trong 15 – 20 phút. Để trong lò nướng khoảng 1o phút sau lần phết cuối cùng.


Việc phết nước sốt như vậy khiến sườn ngấm đều và không bị khô. Thịt sẽ mềm, ngọt, mùi thơm của ngũ vị hương kết hợp với vị đậm đà của nước sốt, vị chua nhẹ dịu của nước táo ép và vị ngọt vừa của mật ong khiến bạn khó lòng buông đũa khi chưa đến miếng cuối cùng.

Thế là xong món sườn nướng ướp táo. Chịch thôi, ăn kèm với cơm nóng hay lẩu nướng đều toẹt vời ông mặt trời!
Chú ý: Ướp gia vị chính là 1 khâu cực kì quan trọng trong các món nướng.Sườn ướp nước táo không chỉ đem lại mùi vị ngon lạ mà còn khiến bạn cải thiện được sự nhàm chán trong bữa ăn hàng ngày.
Sườn Nướng Ướp Táo Sườn Nướng Ướp Táo
910

Bài viết Sườn Nướng Ướp Táo

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục