Bún Riêu Ốc

Bún riêu thực sự trở lên rất quen thuộc với chúng ta khi chúng ta còn bé. Có rất nhiều loại bún riêu ngon hấp dẫn nhưng có lẽ Bún riêu ốc vẫn là loại bún đắt hàng nhất. nếu như ở miền bắc món ăn này không thể thiếu giấm bỗng chua thì trong miền nam họ lại không cần đến sự can thiệp của gia vị này mà vẫn có thể làm nổi bật được hương vị của nó. Vậy chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời qua bài hướng dẫn làm bún riêu ốc nhé

Nguyên liệu làm món bún riêu ốc

- Bún: 2 ký
- Giò heo: 1 ký
- Ốc bươu: 20 – 25 con
- Cà chua chín: 500g
- Đậu hũ: 2 miếng, chiên vàng rồi xắt miếng nhỏ vừa ăn.
- Huyết heo: 300g
- Cua đồng: 1kg
- Tôm khô: 200g
- Hành lá, tỏi, ngò
- Màu điều
- Mắm tôm & các gia vị thông thường
- Bắp chuối, rau tía tô, kinh giới, rau muống chẻ, giá sống
- Có thể thêm chả cây nếu thích.

Sơ chế

– Cua mua về rửa sạch, xé bỏ mai, gỡ gạch ra để riêng. Rửa cua lại cho sạch rồi để ráo. Sau đó cho cua vào cối giã nát. Cho tất cả cua vào đồ đựng, chế thêm 3 bát tô nước. Dùng rây lọc cua 2 lần cho ra hết thịt, còn bã. Gạn nhẹ nước cua lần cuối cho sạch sạn.

– Hành củ & tỏi : băm nhỏ. Hành lá & ngò : xắt nhỏ.

– Tôm khô ngâm mềm rồi giã dập.

– Cà chua bổ múi cau. Chuẩn bị cái chảo cho dầu ăn vào phi hành tỏi cho thơm rồi trút cà vào xào, thêm ít muối & bột ngọt & 3 muỗng canh dầu điều. Xào chín thì tắt bếp.

– Giò heo cạo sạch lông, rửa sạch. Chặt miếng vừa ăn.

– Ốc bươu gỡ lấy thịt, chà xát bằng muối cho hết nhớt. Rửa lại bằng nước. Xắt nhỏ vừa nhai. Bắc chảo phi thơm hành tỏi rồi xào sơ ốc, nêm mắm muối cho vừa miệng.

Quy trình thực hiện món bún riêu ốc


– Đổ nước giã cua đã lọc xác lúc nãy vào nồi, nấu sôi rồi cho giò vào ninh cho tới khi hơi mềm. Tiếp tục trút huyết heo, tôm khô, mắm, muối, đường, bột ngọt vào nếm cho vừa khẩu vị (hơi lạt một tí để khi ăn còn nêm tiếp). Nấu tới khi nào huyết heo và cua nổi lên thành mảng thì vặn nhỏ lửa, trút cà chua xào màu điều vào, đun nhỏ lửa tới khi ăn để giữ nóng.

– Chuẩn bị cái chảo khác phi thơm hành tỏi rồi cho vào xào thơm, tiếp theo cho ốc vào xào chung, nêm nếm lại vừa miệng. Để nguyên trong chảo cho nóng.

Bước cuối cùng là Cho bún vào sẵn trong tô. Khi nào ăn thì xếp ốc, giò heo, huyết heo, riêu cua, hành ngò… lên mặt bún, rồi chan nước lèo cua vào. Ăn nóng với rau sống, mắm tôm, chanh, ớt.

Ăn thôi :D
Chúc bạn ngon miệng mỗi ngày!
Bún Riêu Ốc Bún Riêu Ốc
910

Bài viết Bún Riêu Ốc

Previous
Next Post »

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục